SHN: Kỳ vọng vào dự án khu đô thị Tây Mỗ

19/04/2011 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

Tại đại hội, ĐHCĐ CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (SHN) đã thông qua chỉ tiêu doanh thu năm 2011 là 970 tỷ đồng, LNST đạt 50 tỷ với mức chi cổ tức dự kiến 12%.

Năm nay công ty cũng chi trả nốt cổ tức năm 2010 tỷ lệ 5% bằng tiền.

Tại ĐHCĐ ông Đinh Hồng Long đã trả lời thắc mắc của cổ đông về việc kinh doanh năm 2010 và kế hoạch 2011.

Đối với dự án căn hộ tại The Pride, công ty còn 81 căn với giá bán 24 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT. Giá công ty mua của chủ đầu tư là 19,5 triệu đồng/m2 chưa có VAT. Tổng giá trị dự án là 816 tỷ đồng nhưng công ty chỉ ứng 200 tỷ, thực hiện thanh toán theo lượng căn hộ bán được.“Mặc dù thị trường BĐS Hà Nội trầm lắng nhưng hiện nay trung bình mỗi tuần công ty vẫn bán được 2-3 căn hộ nên về dự án phân phối căn hộ tại The Pride là khả quan”- ông Long nói.

Đối với Dự án đầu tư vào KĐT Thanh Hà A, công ty cũng chỉ là nhà đầu tư thứ cấp, nếu thị trường khó khăn không khả quan thì công ty sẽ không tham gia.

Tuy nhiên nhận định của HĐQT thì với dự án đất nền có giá từ 30-36 triệu đồng/m2 vẫn có tiềm năng tăng trưởng. Với dự án đất nền giá từ 60 triệu đồng/m2 hay dự án chung cư có giá từ 32 triệu đồng/m2 theo HĐQT công ty là ít có cơ hội tăng giá. Vì vậy tập trung vốn đầu tư vào BĐS tại Hà Nội nhưng công ty rất cẩn trọng với từng dự án.

Trong báo cáo tài chính công ty có đề cập tới ý kiến của kiểm toán về khoản đầu tư dài hạn của công ty được trình bày theo giá gốc. Trả lời câu hỏi của cổ đông về 110 tỷ đồng đầu tư dài hạn của công ty, ông Long cho biết: “Với 110 tỷ đồng đầu tư dài hạn thì công ty có 81 tỷ đầu tư dự án còn 29 tỷ là cổ phiếu OTC”. Theo ông Long thì 29 tỷ cổ phiếu OTC này công ty sẽ tìm cách thoái vốn khi các cổ phiếu này niêm yết.

Công ty góp 20% vốn vào trạm thu phí Hoàng Mai trên quốc lộ 1A.

Công ty kỳ vọng nhiều đối với dự án khu đô thị Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Tp Hà Nội. Ông Long cho rằng: “Dự án được phê duyệt đầu tư thì có thể đem lại mức lợi nhuận lên đến ngàn tỷ đồng”. Thời gian qua dự án chậm do điều chỉnh quy hoạch Hà Nội.

Đối với dự án khu công nghiệp Điềm Thụy, do có sự không thống nhất trong quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên khi cấp đất cho dự án nên HĐQT quyết định sẽ rút vốn nếu quy mô dự án không còn như kế hoạch.

Kế hoạch chia thưởng cho ban lãnh đạo cũng thay đổi so với tờ trình vì theo ý kiến cổ đông nếu chỉ hoàn thành 80-100% đã được thưởng thì không thỏa đáng. Đại hội nhất trí chỉ thưởng 200-500 triệu đồng khi hoàn thành kế hoạch và nếu vượt kế hoạch thì chia thưởng 10% phần LNST vượt kế hoạch.

Theo CafeF

Comments are closed.