NHNN chưa nhận được đề xuất chính thức cứu thị trường bất động sản

29/06/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Diễn đàn kinh tế Việt Nam dẫn lời một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, NHNN chưa nhận được đề xuất chính thức từ Bộ Xây dựng nên chưa thể có ý kiến nào.

Tuy nhiên, quan điểm từ lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước là dù làm gì thì vẫn bán sát Nghị quyết 11 để kiêm quyết cắt giảm và thắt chặt.

Trước một số đề xuất về ưu tiên vốn cho một số nhóm bất động sản, Ngân hàng Nhà nước cho rằng, cần phải có sự phối hợp để rà soát và phân loại theo tiêu chí rõ ràng rời mới có thể có quyết định được. Thị trường bất động sản rất nhạy cảm và sự chi phối của nhóm lợi ích nên phải thận trọng, không thể vì đề xuất hay điều chỉnh mà nghĩ rằng có thể nới lỏng chính sách.

Cùng với những đề xuất về bất động sản, trước những hy vọng về giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp, chính Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục thắt chặt và cho rằng, chống lạm phát thì lãi suất phải cao và điều đó có thể ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp nhưng đó là điều phải chấp nhận vì mục tiêu ổn định dài hạn.

Thậm chí, trao đổi bên lề vào sáng 28/6, đại diện Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nêu lại quan điểm của nhiều chuyên gia đã được thống nhất tại cuộc họp mới đây của Ủy ban kinh tế Quốc hội là những bản chất yếu kém của nền kinh tế là lạm phát cao, hiệu quả đầu tư thấp, thâm hụt ngân sách và mất cân đối cán cân thanh toán tổng thể.

Những yếu kém này chưa được khắc phục thì cần tiếp tục theo đuổi chủ trường mà Bộ Chính trị và Chính phủ đã đề ra, không đặt nặng vấn đề tăng trưởng trong một vài năm tới để tập trung ổn định vĩ mô.

Nguồn VEF

Comments are closed.