Nhận định thị trường tuần từ 03/04-06/04

03/04/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Nhận định thị trường tuần 26-30-03

Đánh giá thông tin vĩ mô và tình hình thị trường:

Tuần vừa qua thông tin vĩ mô có những tín hiệu khá tích cực: giá gas bắt đầu giảm, tỷ giá tuy có biến động nhưng vẫn được duy tri ở khu vực ổn định cho phép, nhập siêu tháng 3 tiếp giảm xuống chỉ còn ở mức 300 tr USD.

Thị trường ghi nhận tuần đầu tiên HNX chính thức đưa vào áp dụng cách tính giá tham chiếu mới. Dường như phương thức giao dịch mới đã có tác động ít nhiều về mặt kỹ thuật đối với xu hướng giảm điểm trong tuần vừa rồi. Có thể nhận thấy rằng, phương thức tính giá tham chiếu đã đẩy cho xu hướng, điều chỉnh, giảm điểm tiến triển với tốc độ nhanh hơn và sâu hơn so với phương thức tính giá cũ.

Đánh giá ngắn hạn về dòng tiền:

Thanh khoản thị trường tiếp tục có dấu hiệu suy giảm, tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn tích cực tham gia thị trường, đặc biệt lực cầu tại các mức giá thấp. Thanh khoản mặc dù có giảm ít nhiều, nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn đang loanh quanh ở trong thị trường, nhưng ở mức độ lưỡng lự ở lại hay rút ra khỏi thị trường.

Nhận định thị trường tuần từ 03/04-06/04:

Trong tuần tới, thị trường đón nhận khá nhiều thông tin từ phiên họp thường kỳ của Chính phủ, các dự đoán về CPI tháng 4 với ảnh hưởng của giá thực phẩm, giá GAS giảm và ảnh hưởng của giá xăng dầu tăng từ tháng 3, ảnh hưởng của các dự báo về kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp.

Hầu hết các bản tin nhận định thị trường của các công ty chứng khoán đều cho rằng có phiên phục hồi đầu tuần, tuy nhiên đều khuyến nghị nhà đầu tư cảnh giác không gia tăng tỷ trọng nắm giữ chứng khoán.

Diễn biến của thị trường trong tuần thiên về khả năng đi ngang và tích luỹ. Nhà đầu tư chấp nhận rủi ro có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các mức giá thấp, Nhà đầu tư dài hạn có thể chọn thời điểm phiên trong tuần này để giải ngân các mã cơ bản tốt trên cả hai sàn.

 

Comments are closed.