Nhận định thị trường tuần 25/06-29/06

25/06/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Thị trường tuần qua

Thị trường tuần qua giao dịch với xu hướng giảm điểm, cả tuần VN-Index  đã mất 1,37%, đóng cửa tại 427,17 điểm; còn HNX-Index mất 2,04% còn 73,31 điểm, với giao dịch thấp trên cả 2 sàn và đều giảm so với tuần truớc . Nhà đầu tư nước ngoài giảm mạnh bán và đã có xu hướng mua ròng tuy giá trị còn còn thấp.
Trong tuần thị trường đón nhận thông tin giảm giá xăng và chỉ số CPI 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều giảm; tuy nhiên nhà đầu tư vẫn rất thận trọng trong giao dịch, mức độ ảnh hưởng của thông tin rất yếu.

Nhận định thị trường tuần tới:

Chỉ số giá tiêu dùng CPI cả nước tháng 6 giảm 0,26% so với tháng trước, CPI 6 tháng chỉ tăng so với 12/2011 là 2,52%. Đây là tháng CPI giảm đầu tiên sau 38 tháng tăng, tuy nhiên đây là vấn đề gây nhiều tranh cãi xung quanh tác dụng tích cực của nó hay là vấn đề tiêu cực phản ánh kinh tế đang có dấu hiệu suy thoái.

Thị trường chứng khoán tuần tới là tuàn cuối cùng của quý 2, các doanh nghiệp kết thúc 6 tháng SXKD và chuẩn bị dự báo, đánh giá kết quả kinh doanh 6 tháng, có nhiều doanh nghiệp khó khăn, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp vẫn có kết quả khả quan; thị trường có thể phân hoá giữa các nhóm ngành, đặc biệt các doanh nghiệp được hưởng lợi từ chính sách. Tâm lý chung thị trường là chờ đợi hiệu quả của các chính sách mới trong việc  vực dậy nền kinh tế trong thời gian qua, đặc biệt là chính sách giảm lãi suất, khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp và các số liệu thống kê tình hình chuyển biến của doanh nghiệp.

 

Dòng tiền vẫn bị tắc trong hệ thống Ngân hàng. Lãi suất ngân hàng đang ở mức “ lửng lơ” không đủ hấp dẫn để doanh nghiệp tích cực vay vốn, cũng không đủ cao để người dân tiếp tục duy trì trạng thái gửi tiền hưởng lãi suất. Thanh khoản có tính “ trì trệ” không còn động lực để vận động đến những nơi có nhu cầu.

 

Thị trường tiếp tục giao dịch linh xình quanh các mức hỗ trợ, tuy nhiên không loại trừ các diễn biến bất ngờ có thể khiến thị trường tăng điểm vào các phiên cuối tháng.

 

Comments are closed.