Nhận định thị trường tuần từ 07/05-11/05

07/05/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Nhận định thị trường tuần từ 02/05-04/05:

Thị trường có tuần giao dịch vẫn trong xu hướng đi lên, với việc duy trì thanh khoản khá tốt, lực cầu tốt đã giúp HSX và HNX có phiên cuối tuần tăng điểm khá ấn tượng. Một số thông tin vĩ mô về áp trần lãi suất cho vay 15% lan tỏa trên thị trường đã giúp cho phiên giao dịch buổi chiều cuối tuần đẩy HNX vượt đỉnh 80 nhẹ nhàng sau một thời gian dài cố gắng.

Tâm điểm trong tuần là các tranh cãi trong việc sát nhập ngân hàng SHB và HBB đã chấm dứt với việc cả hai ngân hàng đã tổ chức Đại hội cổ đông thành công với tỷ lệ đồng thuận cao nhất trí sáp nhập, mở ra cơ hội mới cho ngân hàng sau sáp nhập.

Mặc dù không có gói kích thích kinh tế lần ba, nhưng Chính phủ khả năng sẽ ban hành Nghị quyết về các giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt các giải pháp miễn, giảm, gia hạn một số loại thuế,…có thể lên tới 29.000 tỷ đồng; Ngân hàng nhà nước vừa ban hành thông tư 14/2012/TT-NHNN về việc áp trần lãi suất cho vay với 4 lĩnh vực bằng lãi suất tối đa tiền gửi VND có kỳ hạn 1 tháng trở lên cộng (+) 3%/năm cũng có tác dụng hỗ trợ thị trường.

Nhận định thị trường Vinafins:

Thị trường tuần tới nhiều khả năng sẽ còn đón nhận thêm thông tin tốt hỗ trợ, do đó các chỉ số vẫn trong xu hướng tăng ngắn hạn và thử thách các mốc kháng cự mới ở 490 với HSX và 85 với HNX.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, cơ cấu lại danh mục, giảm các cổ phiếu đã tăng trưởng nóng, cơ cấu sang các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt và chưa tăng nhiều trong thời gian qua.

 

Comments are closed.