BIDV rót 300 tỉ ‘cứu’ Sông Đà Thăng Long

16/07/2012 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Những tưởng Sông Đà Thăng Long và dự án Usilk City đã đi vào bế tắc khi cả công trình gần như không thể tiếp tục thi công …

Được sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam ( BIDV), ngày 12 tháng 07 năm 2012, Công ty cổ phần Sông Đà -Thăng Long (SĐTL) đã đạt được thỏa thuận với BIDV về việc cung cấp tín dụng tài trợ cho khoản vay phục vụ công tác hoàn thiện 03 tòa nhà 101, 102 và 103 cum CT1 thuộc tổ hợp dự án chung cư cao cấp Usilk City.

Theo đó, BIDV sẽ tài trợ doanh số cho vay tối đa là 300 tỷ đồng với thời gian vay tối đa 12 tháng phục vụ cho mục đích thanh toán các chi phí phát sinh liên quan đến việc tiếp tục hoàn thiện tòa nhà 101, 102 và 103 cum CT1 thuộc tổ hợp dự án chung cư cao cấp Usilk City.

Thoả thuận này là một bước cụ thể hoá  Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 03/01/2012 và Nghị quyết 13/NQ-CP ngày 10/05/2012 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và hỗ trợ thị trường.

Song song với việc đạt được thỏa thuận với BIDV, trong thời gian qua SĐTL cũng đã nỗ lực và tích cực đàm phán với các Ngân hàng, tổ chức tài chính tiếp tục tài trợ vốn để triển khai đầu tư tại dự án U Silk City. Với những động thái này, việc đẩy nhanh tiến độ thi công tại dự án Usilk City của SĐTL là hoàn toàn có cơ sở, tạo niềm tin cho  khách hàng của dự án Usilk City yên tâm vào việc hoàn thành, bàn giao dự án của Chủ đầu tư.

Tương tự khảo sát của một số công ty nghiên cứu thị trường khácT, báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 2/2012 của Công ty Savills Việt Nam công bố sáng 10/7 cho thấy, đa số các chủ đầu tư dự án bất động sản không có kế hoạch tiếp tục vay vốn để đầu tư.Trong bối cảnh đó, những chuyển động tại dự án Usilk City  của Công ty cổ phần Sông Đà -Thăng Long có thể là một tín hiệu mới về sự hồi phục của thị trường bất động sản.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long thì “Đây là một đòn bẩy về tài chính cho việc hoàn thiện cụm CT1 của Usilk City. Nó sẽ giúp cho công ty Sông Đà Thăng Long hoàn thiện được 3 tòa này, tuy chậm nhưng sẽ bàn giao được cho khách hàng trong bối cảnh bất động sản khó khăn. Đây là một tín hiệu khả quan. Tổng mức đầu tư dự án là 8000 tỉ. 300 tỷ của BIDV tháo gỡ nút thắt cho Usilk City, mà không lãng phí số tiền đầu tư trước đó. Những hạng mục đã đầu tư không bị hư hỏng, không lãng phí, không đánh mất niềm tin khách hàng. Chỉ cần 1 nguồn vốn này cũng là đòn bẩy để chúng tôi tiếp tục thi công ổn định”.

 

Comments are closed.