700 căn biệt thự bỏ hoang tại Hà Nội do đầu cơ, tích trữ

19/04/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Cục Quản lý Nhà (Bộ Xây dựng) và Sở Xây dựng Hà Nội cho biết số biệt thự này tương đương 35% trong gần 2.700 căn biệt thự được kiểm tra.

Tại 16 dự án của 11 chủ đầu tư bị kiểm kiểm tra đợt này có khoảng 2.684 căn biệt thự thì chỉ có 1.743 căn đã đưa vào sử dụng (chiếm khoảng 65%), còn lại khoảng 698 căn (chiếm tỷ lệ gần 35%) chưa đưa vào sử dụng.

Nguyên nhân của tình trạng bỏ hoang hàng loạt trên chủ yếu do đầu cơ, tích trữ.

Ngoài ra, do ở một số dự án, hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ như chưa xây nhà trẻ, trường học, trạm xá, giao thông chưa hoàn thiện, hay úng ngập…. nên người dân chưa thể sử dụng.

Phần lớn các dự án trong đợt kiểm tra này đều vượt quá thời hạn theo quyết định phê duyệt dự án, thậm chí có dự án vượt quá 5 – 7 năm.

Đối với các dự án nhà ở chung cư, hầu hết đã được xây dựng hoàn chỉnh, được đưa vào sử dụng, còn dưới 10% là đang hoàn thiện do công tác giải phóng mặt bằng chậm.

Riêng nhà chung cư tại các dự án được người dân quan tâm đều phát huy hiệu quả ngay sau khi hoàn thành nên diện tích trống chỉ rất ít hoặc đang kinh doanh cho thuê dưới nhiều hình thức.

Nguồn Landtoday

Comments are closed.