Vay 1,5 tỷ USD của Trung Quốc để xây nhà thu nhập thấp

22/04/2011 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Bộ Xây dựng Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) vừa ký kết Biên bản hợp tác về nhà ở cho người thu nhập thấp.

Chương trình nhà ở dành cho người thu nhập thấp là một trong ba thành phần chính của chương trình nhà ở xã hội nhằm mục tiêu phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tập trung và nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị.

Sau 2 tháng trao đổi và đàm phán về hợp tác trong việc cung cấp tín dụng cho phát triển xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Việt Nam, Bộ Xây dựng và CDB đã thống nhất và đi đến ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác về chương trình.

Đây sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp ngành Xây dựng có thể tiếp cận được nguồn tín dụng số lượng lớn, đáng tin cậy của CDB, sử dụng cho các dự án xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp trên cả nước.

Theo Vnexpress, Trung Quốc dự kiến sẽ cho Việt Nam vay khoảng 1,5 tỷ USD để thực hiện triển khai dự án trên. Hiện, Bộ xây dựng cũng chưa tiết lộ các thông tin khác về lãi suất cũng như điều kiện cho vay.

Nguồn MOC/Vnexpress

Comments are closed.