Giá dầu giảm do sản lượng của Iraq tăng lên mức kỷ lục

20/01/2015 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Giá dầu thô ngày 19/1 lùi lại từ mức cao nhất trong một tuần do sản lượng khai thác dầu mỏ của Iraq tăng lên mức cao kỷ lục, tiếp tục làm gia tăng lượng cung dư thừa trên toàn cầu.

Bộ trưởng năng lượng Adel Abdul Mahdi của Iraq cho biết nước này đang bơm khoảng 4 triệu thùng/ngày, mức cao nhất từ trước tới nay.

Sản lượng dầu mỏ của Iraq đã tăng lên mức cao nhất trong 35 năm vào tháng 12/2014, và Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng sản lượng của nước này có thể thiết lập thêm các mức kỷ lục mới trong những tháng tới.

Giới phân tích cho rằng tình trạng cung vượt cầu có thể sẽ vẫn là yếu tố kìm hãm thị trường trong tương lai.

Giá dầu cũng giảm sau khi chứng khoán Trung Quốc có phiên giảm mạnh nhất kể từ năm 2008 khi cơ quan điều hành quyết định giảm cho vay ký quỹ đối với cổ phiếu do lo ngại việc tăng mạnh 63% trong 6 tháng qua có thể gây ra sự mất ổn định. Chỉ số Shanghai Composite Index rớt 7,7%, lấy đi hết mức tăng đầu năm nay.

Giá dầu Brent trên thị trường Luân Đôn có lúc giảm 1,12 USD xuống 49,05 USD/thùng, trước khi giao dịch tại 49,08 USD. Loại dầu này tăng 3,9% trong tuần trước lên 50,17 USD, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 8/1.

Giá dầu thô WTI trên thị trường New York có lúc giảm 1,07 USD xuống 47,62 USD/thùng, sau khi tăng 0,7% trong tuần trước.

Theo ndh.vn

Comments are closed.