Khả năng sinh lời trái phiếu USD của Việt Nam cao nhất châu Á

06/05/2011 // No Comment // Categories: Trái phiếu.

Nhờ những chính sách chống lạm phát đúng hướng, HSBC cho rằng khả năng sinh lời trái phiếu USD Việt Nam sẽ vượt tất cả các nước châu Á trong năm nay.

Trái phiếu USD của Việt Nam có khả năng sinh lời tốt nhất ở châu Á trong năm nay nhờ những nỗ lực của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để kiềm chế lạm phát, làm giảm khả năng Việt Nam bị hạ xếp hạng tín dụng.

Khả năng sinh lời trái phiếu USD trong năm nay của Việt Nam là 5,1%, cao hơn 3% tại Hàn Quốc và 2,8% tại Thái Lan, tính theo tính toán của HSBC.

Pictet Asset Management và Western Asset cho biết, họ đang nắm giữ các trái phiếu của Việt Nam nhờ động thái tăng lãi suất tái cấp vốn lên 14% của ngân hàng Nhà nước từ 1/5.

Giám đốc Pictet Asset Management cho biết, lý do lợi suất trái phiếu USD Việt Nam tăng cao là thị trường nhận thấy các chính sách đã đi đúng hướng.

Theo Ngân hàng Hoàng gia Scotland, lợi suất trái phiếu quốc tế của Việt Nam giảm 1,25 điểm phần trăm so với thời điểm Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá chính thức giữa VND và USD ngày 11/2, xuống còn 6,04% ngày 5/5. Lợi suất giảm chứng tỏ nhà đầu tư yêu cầu một mức lợi nhuận thấp hơn khi nắm giữ trái phiếu quốc tế Việt Nam, hay trái phiếu quốc tế Việt Nam được ưa thích hơn.

Mức lợi suất này cao hơn 4,67% của Indonesia và 4,48% của Philippines. Nợ công của 2 nước này được xếp hạng ở mức dưới đầu tư.

 

Comments are closed.