Giá cà phê tăng trở lại mức 48.000 đồng/kg

08/04/2011 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Ngày 8/4, giá cà phê nhân xô trong nước tăng trở lại mốc 48.000 đồng/kg, tăng 500 đồng so với phiên hôm trước theo đà tăng của giá thế giới.

Giá cà phê nhân xuất khẩu hôm nay ở mức 2.345 USD/tấn với mức trừ lùi không đổi là 100 đô la Mỹ/tấn.

Một nông dân trồng cà phê cho biết giá cà phê lên hay xuống giờ đây không còn quan trọng vì hầu hết nông dân đã bán hết, số cà phê còn lại trong dân không đáng kể. Mối quan tâm hiện nay của nông dân trồng cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên là thời tiết thuận lợi, sớm có mưa để các nương rẫy cà phê bớt khô hạn. Nông dẫn cũng đang tập trung bỏ phân chăm sóc cho vụ mùa tới.

Sau phiên giảm giá ngày hôm qua do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư hàng hóa, giao dịch trên cả hai thị trường London và New York đều khởi sắc trong bối cảnh các thị trường nông sản khác khá tĩnh lặng.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 giao dịch tại London tăng 54 USD/tấn tương đương tăng 2,21% lên mức 2.443 USD/tấn. Đây cũng là kỳ hạn có mức tăng giá cao nhất và tập trung khối lượng cao nhất trên sàn giao dịch London.

Cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 giao dịch tại New York tăng 7,75 cent/lb tương đương tăng 2,8 lên mức 272,8 cent/lb. Ngược với sàn London, các giao dịch trên sàn New York hiện vẫn đang tập trung vào kỳ hạn tháng 5 với khối lượng giao dịch cao hơn gấp đôi so với kỳ hạn tháng 7.

Một nhà môi giới cho biết mức tiêu thụ cà phê của Brazil vượt ngoài tầm kiểm soát, bên cạnh đó một số thương nhân dự đoán Việt Nam, quốc gia có sản lượng cà phê robusta lớn nhất thế giới, sẽ có một vụ mùa không thuận lợi do thời tiết khô hạn ở Tây Nguyên.

Mặc khác, các tin tức cho hai nguồn cung arabica hiện vẫn thắt chặt sẽ hỗ trợ cho giá cà phê robusta tăng giá trong ngắn hạn.

Theo DVT

Comments are closed.