Các nhà đầu tư quay lại với thị trường hàng hoá

10/05/2011 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Chỉ số S&P GSCI tính cho 24 loại hàng hóa tăng 3,7% sau khi để mất khoảng 11% vào tuần trước.

Giá đồng và dầu, các chỉ báo tình hình công nghiêp toàn cầu giảm mạnh trong tuần trước do những e ngại nhu cầu toàn cầu chậm lại. Hiện giá đồng tăng 2% lên 4-4,05 USD/pound. Giá dầu thô tại New York tăng 5,5% lên gần 103 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 6,2% lên gần 116 USD do bạo lực ở miền bắc châu Phi và Trung Đông vẫn tiếp tục. Giá bạc tăng 5,2%.

Chỉ số S&P GSCI tính cho 24 loại hàng hóa tăng 3,7% sau khi để mất khoảng 11% vào tuần trước.

Sự thay đổi trong tâm lý nhà đầu tư một phần có thể do kết quả của việc bắt đáy sau khi chỉ số về hàng hoá Reuters-Jefferies CRB giảm 9% trong tuần qua. Tuy nhiên, lý do chính được nhận định là vì dữ liệu về việc làm tại Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến được công bố hôm thứ 6.

Thông tin này phủ nhận các thông tin rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đình trệ khi đối mặt với giá nguyên liệu cao hơn và việc thắt chặt chính sách tiền tệ tại nhiều quốc gia lớn đang phát triển.

Tuần qua, các nhà đầu tư thiệt hại 99 tỷ USD giá hàng hoá nguyên liệu giảm.

JPMorgan Chase nâng dự báo giá dầu Brent trung bình lên 120 USD trong năm nay và năm 2012 do dự đoán sản lượng sản xuất không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Dự báo trước đây là 110 USD và 114 USD.

 

Comments are closed.